Trò chơi các lớn nuốt cá bé: Sử dụng chương trình Scratch để xây dựng trò chơi các lớn nuốt cá bé.
Trò chơi gồm có 3 nhân vật, 3 hình nền dưới nước: Cá mập (Shark), Cá (Fish 3), Bạch tuộc (Octopus); 3 hình nền: Underwater 1, Underwater 2, Underwater 3. (Các nhân vật và nền được lấy từ thư viện ảnh của chương trình Scratch).
- Cá mập: Di chuyển lên, xuống, trái, phải bằng các phím mũi tên, di chuyển chạm biên sân khấu phía phải thì chuyển hình nền tiếp theo và xuất hiện phía bên trái sân khấu, ngược lại chạm biên trái thì đổi hình nền tiếp theo và xuất hiện phía phải. Cá mập di chuyển nếu chạm vào cá (Fish 3) thì được cộng 2 điểm, nếu chạm vào bạch tuộc (Octopus) thì bị trừ 1 điểm.
- Cá (Fish 3): Di chuyển ngẫu nhiên trên sân khấu, nếu chạm vào cá mập thì ẩn mất 0.5 giây và xuất lại ngẫu nhiên trên sân khấu.
- Bạch tuộc (Octopus): Di chuyển từ dưới sân khấu lên trên sân khấu, nếu chạm vào cá mập thì ẩn 0.5 giây và xuất hiện lại ngẫu nhiên từ phía dưới sân khấu di chuyển lên.
Kết thúc trò chơi sau 1 phút cá (Fish 3) và bạch tuộc (Octopus) ẩn đi đồng thời cá mập sẽ xuất hiện giữa màn hình và hiện lên dòng chữ thông báo số điểm bạn đạt được.