Giải câu 3 Tin học trẻ Kiên Giang 2019

Trò chơi bật bóng: Sử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch, thiết kế trò chơi như sau: Màn hình ban đầu của chương trình, hình nền bức tường, là quả bóng và thanh đỡ. Tạo đường vạch màu đỏ nằm dưới thanh đỡ. 

Khi bắt đầu, quả bóng di chuyển với vận tốc trung bình. Khi bóng chạm biên thì bật lại. Khi gặp thanh đỡ thì quả bóng bật lại theo một góc vuông có 1 tiếng kêu nhỏ phát ra, khi đó được cộng 1 điểm. 

Khi quả bóng chạm vào vạch màu đỏ bên dưới thanh đỡ thì trò chơi kết thúc. Nhiệm vụ của người chơi là dùng phím mũi tên trái, mũi tên phải trên bàn phím điều khiển thanh đỡ để quả bóng không chạm vạch.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
* Xin đừng gửi tin rác ở đây. Mọi bình luận đều được quản trị viên kiểm duyệt.